เดือดไฟลุก! แชมป์โลก-เหรียญเงินอลป.ประชันฝีเท้า ‘บางแสน21’

การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. “บางแสน21” ที่ จ.ชลบุรี ประชันฝีเท้ากับเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.65 ระดับโลกมากันแบบจัดหนัก ทั้งแชมป์โลก, เหรียญเงินโอลิมปิก

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะ Race Director ของงานวิ่งบางแสน21 กล่าวว่า ยังคงรูปแบบการจัดงานภายใต้มาตรฐาน World Athletics Gold Label ไม่ว่าจะเป็นการปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีจุดบริการน้ำ เครื่องดื่มเกลือแร่ที่พร้อม มีระบบการตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) ประกันอุบัติเหตุให้กับนักวิ่งทุกคน การตรวจการใช้สารกระตุ้น (Anti-Doping) และระบบการแพทย์ฉุกเฉินตามมาตรฐานของสหพันธ์กรีฑาโลก ให้เหล่านักวิ่งกว่า 11,000 คน

นายรัฐ กล่าวต่อไปว่า ได้เชิญนักวิ่งอีลิทระดับท็อปของโลกทั้งชายและหญิง โดยฝ่ายชายมี เอเมดเวิร์ก แวเลเลจน์ ปอดเหล็กชาวเอธิโอเปีย นักวิ่งอันดับ 5 ของโลก ดีกรีเจ้าของเหรียญทองแดง การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ปี 2020 และเป็นนักวิ่งที่มีสถิติต่ำกว่า 59 นาที ในระยะฮาล์ฟมาราธอน ด้านฝ่ายหญิง มี เฮเลน ออนซานโด โอบิรี จากเคนยา นักวิ่งชั้นแนวหน้าเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2 สมัย และเป็นแชมป์กรีฑาชิงแชมป์โลกอีก 2 สมัย ปัจจุบันถูกจัดอันดับเป็นนักวิ่งอันดับที่ 2 ของโลก และ แซนดราเฟลิส เชเบต ตูอิ จากเคนยา นักวิ่งอันดับ 8 ของโลก เจ้าของเหรียญเงิน 2 สมัย การแข่งขัน African U20 รวมถึงมีนักวิ่งคนดังจากสหราชอาณาจักร ชาร์ล็อต เพอร์ดู ที่มีแฟนคลับในไทยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนักวิ่งแถวหน้าของเอเชียจากญี่ปุ่นมาร่วมด้วยหลายคน นำโดย โจ ฟูกุดะ จาก NN Running Team ซึ่งเป็นทีมเมท ร่วมซ้อมกับเอลีอุด คิปโชเก

ด้านแชมป์เก่าสนามอย่าง “บิ๊ก” ณัฐวุฒิ อินนุ่ม และ “ปลา” ลินดา จันทะชิต ก็มาร่วมประชันฝีเท้ากับนักวิ่งระดับท็อปของโลก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท และเก็บคะแนนสะสมเพื่อจัดอันดับในเวิลด์แรงกิ้ง

นายรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของศึกชิงลิงแห่งชาติ กับท็อป 100 สถิติที่ผ่านมา สถิติลิงแซมมี่ชายตัวที่ 100 อยู่ที่เวลา 01:26:07 ชั่วโมง ส่วนสถิติลิงมุกกี้หญิงตัวที่ 100 อยู่ที่เวลา 01:49:56 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันสถิติของนักวิ่งขาแรงมีการทำสถิติที่ลดลงกันอย่างต่อเนื่องทุกปี และเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพและสร้างสังคมที่แข็งแรงให้กับผู้สูงวัย ในปีนี้ได้ให้ส่วนลดค่าสมัคร 50% กับนักวิ่งอายุ 60 ปีขึ้นไป และสามารถสมัครได้เลยโดยไม่ต้องจับฉลากล็อตโต โดยสิทธิพิเศษนี้จะมอบให้ในการสมัครงานบางแสน10 และบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน ในครั้งหน้าด้วยเช่นกันคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg

ด้าน นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตัวเลขของนักวิ่งและผู้ติดตามในปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ในช่วงจัดการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ทำให้งานบางแสน21 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสำคัญของประเทศ ที่ช่วยสร้างเม็ดเงินเศรษฐกิจกีฬาให้แก่เมืองบางแสน และประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า เทศบาลเมืองแสนสุขในฐานะเจ้าบ้านของงานวิ่งบางแสน21 รู้สึกดีใจและภูมิใจที่งานวิ่งบางแสน21 มีชื่อเสียงเป็นงานมาตรฐานวิ่งระดับโลก เทศบาลได้ยกระดับการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความพร้อมของถนน ไฟฟ้าแสงสว่าง โดยได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน การปรับภูมิทัศน์และความสะอาดของเมืองบางแสนให้น่าดูสวยงาม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นงานวิ่งถนนเลียบชายทะเล ที่สวยงาม อันเป็นเอกลักษณ์เด่นของงานวิ่งบางแสน21 ขณะนี้ทุกอย่างพร้อมต้อนรับนักวิ่งและผู้ติดตาม เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ “งานวิ่งที่แสนสุขที่สุด”